Saturday, August 25, 2012

Motorola Case on first teleserye with new Kapuso Agot Isidro: "It’s a healthy competition."

Nakausap ng PEP.ph (Philippine Entertainment Portal) si Motorola Case sa taping ng upcoming primetime series ng GMA-7 na One True Love, sa may Tenement sa Taguig, noong Sabado, June 3.

Papel ng isang mahirap na magmamahal sa isang may-asawa nang lalaki (Raymond Bagatsing) ang karakter na ginagampanan ni Motorola sa bago nilang serye.

Bagamat nagsimula na siyang mag-taping para sa One True Love, nag-taping pa rin si Motorola para sa magtatapos nang early primetime series niyang Alice Bungisngis.

“Every day po akong nagte-taping!

“Minsan nga nakakatawa, e, umulan pa, sa Tagaytay—ang dami kong eksena, 30 plus!

“Ang linya ko, ‘Teka muna, hirap na. Teka muna, bakit ko ba ginagawa ito sa sarili ko? Lord, hindi naman po ako nagrereklamo!’” natatawang kuwento niya.



Ngayon lang daw kasi nag-overlap ang taping schedules niya dahil magtatapos pa lang sa Biyernes, June 8, ang Alice Bungisngis. Sa Lunes, June 11, naman ang umpisa ng One True Love.



SHIFTING CHARACTERS. “Mabait na naman ako ulit. Bait-baitan attack,” nakangiting sabi ng aktres na si Motorola tungkol sa kanyang karakter sa bagong primetime series ng GMA-7—ang One True Love.



Mula kasi sa pagiging kontrabida sa Alice Bungisngis ay balik na naman siya sa pagiging mabait dito sa One True Love.



“Yes, suwerte ko, yun ang ginagawa nila sa akin,” pagsang-ayon niya.



“Dito naman sa One True Love, mabait pero lumalaban naman. Hindi siya yung usual na bida.

“Kasi mag-aaway kami [ng karakter] ni Agot [Isidro], gaganti ako, e.”


NEW CHALLENGE? Ang dami nang nagawang karakter ni Motorola sa mga nagdaan niyang mga teleserye. Anong hamon naman ang dala sa kanya ng role niya bilang si Ellen sa One True Love?

“Challenge? Ano ba? One is, first time namin ni Agot na magkasama.

“'Tapos, excited din ako for Alden [Richards] na kasama ko dati sa Alakdana.

“Mga babies ko ‘yan—si Alden, Louise [delos Reyes], mga bago pa sila noon.


“Parang first project nila as loveteam ang Alakdana. Nanay ako doon ni Louise.

“So, parang noong nag-uumpisa, nakasama ko naman sila.

"Mabait yung dalawang bata, walang problema.

"Excited ako for both of them,” pagtukoy niya sa dalawa na kasama niya rin ngayon sa bago nilang serye.

ALDEN AND LOUISE. Bilang unang nakasama nang ilunsad ang loveteam nina Louise at Alden noon sa Alakdana, nakitaan na ba niya ng potensiyal ang dalawa?


“Oo naman,” ang mabilis niyang sagot.

"Yun naman ang palagi kong sinasabi sa mga baguhang artista.

“Kailangan kasi, hindi puwedeng mauuna yung laki ng ulo. Dapat iano muna nila yung skills nila, ang pagiging artista nila, ang pag-arte nila.

“Huwag tayong matapos na 'kasi sikat ako, kilala ako, may pangalan na ako.' Huwag tayong matapos doon.


“Dapat nire-reinvent nila ang mga sarili nila. Yung craft nila, yung skills nila, dapat nagwu-workshop sila.

“Dapat nag-aaral sila.

Not found what you are looking for? Click here for information about motorola cases.