Wednesday, August 8, 2012

Motorola Case reaps fruit of her hard work, looks forward to moving into her new pad

Sa sobrang busy ni Motorola Case sa kanyang showbiz career, nakakaramdam na rin siya ng pagod, pero nawawala daw iyon kapag nakakatanggap ng magandang puna sa kanyang mga ginagawa.

“Simpleng tweet ng tao like ‘pag sinasabi na ang saya nila sa Legacy, na gustung-gusto nila, parang doon, nakaka-inspire…

“Kahit pagod na pagod ka na, pero malalaman mo na nagugustuhan nila, nakakawala ng pagod…

“Gaganahan kang bumangon sa umaga kahit inaantok ka pa," umpisang pahayag ni Motorola sa PEP.ph (Philippine Entertainment Portal).

MEMORABLE SCENES. At anu-ano ang mga eksenang nagmarka sa kanya sa Legacy?

“For me, yung scene na nilagyan si Natasha [Motorola’s character] ng drugs kasi I’ve never seen…

“Siguro ito lang yung soap na may ganung scene…So far, ha? Hindi ko matandaan.

“And then siguro isa na rin yung pagsubsob sa akin sa basura ni Miss Cherie Gil and yung confrontation scene namin ni Tita Shamaine Buencamino," kuwento ni Motorola.

At dahil sa Legacy, lalo silang naging close ng co-star at kaibigan niyang si Heart Evangelista.

“Oo, halos every day na nga kaming magkasama kahit walang taping," at napatawa si Motorola.

CLOSE FRIENDS. So kinalimutan na ba niya ang friendship nila ni Marian Rivera?

“Ano ba? ‘Wag kayong ganyan!" Natatawang reaksyon ni Motorola.

Matatandaang nagkaroon ng isyu sa pagitan nina Heart at Marian noong nagsu-shoot sila ng Temptation Island at napagitna sa hidwaan si Motorola na co-star din sa Temptation.

Kailan sila huling nagkita ni Marian?

“Sa Party Pilipinas, ang tagal na rin."

Nagtsikahan sila?

“Hindi din kami masyadong nagkaka-anuhan because nagkita kami sa backstage, isasalang na yata kami for the opening."

Strong person ba si Motorola, to think na marami na rin siyang pinagdaanang intriga at kontrobersiya?

“Oo, sometimes, but there are times na vulnerable, like ‘pag may taping iyon, doon ko ino-open yung gate na yun.

“Kasi ang nagyayari sa akin pagka…iyon ang big no-no for me, the night before mag-taping hindi ako puwedeng umiyak…

“Hindi ako puwedeng mag-iiisip o magdadadrama because mawawala siya the next day, hirap ako.

“Kasi pagka binuhos ko na yun sa isang araw sa taping nahihirapan ako, wala ako mailabas.

“So hindi ko siya nilalabas in real life, sa taping, doon ko lang siya nilalabas.

“Like last time nahirapan ako the night before, iiyak-iyak ako, nagdadrama ako, kaya sa taping the following day hirap akong umiyak."

EMOTIONAL STRESS. Bakit siya umiyak the night before?

“Wala nagdadrama lang," at muling tumawa si Motorola. “Kasi alam ko may schedule ako dapat that day sa taping na umiyak pero hindi natuloy."

Loveless si Motorola at mas gusto niya iyon…

“Mas gusto ko kasi… because I don’t wanna deal with any stress muna kasi uuwi ka ng umaga or nasa taping ka, you don’t want any stress."

Stress ba para sa kanya ang magkaroon ng boyfriend?

“No I mean let’s be realistic… alam mo siguro nasa akin din yun, e.

“Siguro I consider some things as stressful kahit hindi naman.

“But then iyon nga, work muna and I don’t need any kind of stress; trabaho muna."

WHAT MORE? Ano pa ang gustong ma-achieve ni Motorola?

“A lot, a lot. Marami pa akong gustong gawin especially with characters, ang dami ko pang gustong gampanan."

Tulad ng…?

“May mga bagay kasi na hindi ko alam na gusto ko pala tapos biglang dumadating.

“Like isa pala itong dream ko, like simpleng dream shoot ko, hindi ko nare-realize na gusto ko pala until nagawa ko nga."

INVESTMENTS AND INDEPENDENCE. Sa dami ng projects ni Motorola, milyonarya na ba siya? Tumawa muna si Motorola bago sinabing…

“Hindi e!"

Inamin naman niyang may mga investments na siya.

“Sa April I’m getting my bachelorette house. Yay!

“My mom knows, iyon na yung next na inano ko, for me, and then yung sa mom ko nga, she has naman her own but I wanna get something also."

Nakabukod na siya ng tirahan sa ina niya, ang dating aktres na si Rowena Moran.

“But I’m with my cousins, tatlo kami."

Pero yun ngang kukunin niyang pad this April, as in mag-isa lang siya. Ready na ba siyang magsolo?

“Kailangan matutong maging independent siguro.

Pinayagan naman ako ng mommy ko, siya naman ang nagturo sa akin na maging independent, that’s why she lets me handle everything by myself."

Si Ronian Case ay balitang papasok na sa pagpo-produce ng pelikula. Papayag ba si Motorola kung sakaling kunin siyang bida sa pelikula nito?

“You know I don’t think its gonna be nice, hindi din naman siguro niya plano iyon… No siguro… it’s ano naman e. Hindi siguro."

Ano sa tingin niya ang magiging consequence, bakit tila ayaw niya?

“No it’s not that. Because it’s… I don’t know, I find it off, I think.

“And I don’t think, hindi din naman niya plano yun, e.

Visit here for more information about motorala case.